17.6.10

oo nga!

hmm. i would agree sa post ni jowhee about how degrading minsan ang pagcompare sa mga schools na pinapasukan ng mga students. i can say that somehow that naencounter ko na rin yun. but the best thing that i should do is by excelling in classes and in life thus, proving them na wala naman tlaga sa school mo yun kundi nasa iyong mga kamay. dba jowhee?

at dahil nasuper extra ako sa blog ni jowhee eh nararapat lang na mgblog-back ako (parang text lang oh). haha. hmm. well jowhee, i'm okay and i'm doing good (i think). hmm. actually, hindi na ako nakakabasa ng mga kwento mo when i decided to stop blogging but when i changed my mind just this summer lang eh nagbasa naman ako ulit. haha. hmm. ikaw? kumusta? at kumusta ang pag-adjust? hmm. sa akin, i can say that i'm off to a good start though nmmiss ko na yung mga dating kasa-kasama ko most of the time. like you, i was thinking that it was really okay to be somehow separated to them but then nkkmiss pa rin lalo na kapag free time mo at may klase sila. pro on the positive side. kagaya nga ng sabi mo eh atleast this is a chance to have new friends. i can say hindi naman mahirap maglet go dahil hndi naman talaga kailangang i-let go. malay ko magkaklase ulit kami next sem or next week. but despite being separated sa mga friends eh aus naman at kayang-kaya. haha. sbi ko nga noon eh challenge.

hmm. though hindi koo nabasa ung post mo about mind-setting, i believe na kailangan ang mind-setting para mgsurvive at kagaya nga ng sinabi kailangan nating isiping masaya tayo pro parang mas maganda kung do good, feel good at think good. haha. after all, may reason kung bakit nangyayari ang mga bagay na ito. haha.

sigesige doc jowhee. haha. till next tym!

ps. may tanong ako? haha. hindi ka naman galit sa ALL CAPS na post mo? haha. joke lang!

0 comments: